Bốc bát họ là gì? Bốc bát họ có vi phạm pháp luật không?

Hiện nay có rất nhiều người tham gia vào các hoạt động bốc bát họ bởi thủ tục nhanh chóng, không cần thế chấp tài sản mà vẫn vay được tiền. Hình thức này được xem là một hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị xử phạt hành chính tùy theo mức độ vi phạm. 

Bốc bát họ là gì?

Bốc bát họ (có nơi gọi tắt là ‘’chơi họ ‘’hoặc ‘’chơi phường’’,…) có bản chất là hình thức cho vay với lãi suất khá cao và thường không có quy định chính thống nào về lãi suất cho loại hình cho vay này. Mỗi một đơn vị cho vay sẽ có những mức lãi suất khác nhau, thường sẽ cao ngất ngưởng.

boc bat ho taichinh24h 3

Bốc bát họ là gì hay bốc bát họ nghĩa là gì?

Đây là một hình thức cho vay tín dụng mà người vay có thể nhận tiền ngay khi có nhu cầu vay tiền mà không cần thế chấp tài sản và cũng không cần các thủ tục giấy tờ rườm rà như tại các ngân hàng hiện nay. Các giao dịch được thực hiện phần lớn qua người quen giới thiệu hoặc qua quảng cáo không chính thống.

Bản chất của bốc bát họ là cho vay tín dụng đen, người vay sẽ nhận được những lời chào mời cho vay hấp dẫn. Đây có thể sẽ trở thành cái bẫy ngọt ngào thu hút người vay, và khi đã sập bẫy bạn sẽ dễ dàng trở thành con nợ khổng lồ. Khi đó họ sẽ đe dọa, tìm mọi cách thúc ép bạn trả nợ.

Lãi suất cho vay qua hình thức này sẽ khác nhau tùy vào nơi cho vay, nhưng thông thường sẽ là 20% khi vay theo ngày và 18% khi vay theo năm. Lãi suất này cao hơn so với lãi suất ngân hàng hiện nay mấy chục lần.

Ví dụ: Khi bạn vay 10 triệu bốc bát họ, bạn chỉ nhận được 8 triệu. Trong đó, 2 triệu được xem là lãi nóng cần trả ngay, còn lại sẽ được chia ra và tính theo từng ngày(Thông thường người vay cần trả trong vòng 50 ngày). 

Xem thêm:

Điều kiện để bốc bát họ

boc bat ho taichinh24h 4

Để tham gia bốc bát họ hoàn toàn không hề khó

Không cần phức tạp như vay tiền tại ngân hàng, điều kiện để bốc bát họ rất đơn giản, ai cũng có thể bốc bát họ được chỉ cần chung cấp giấy tờ tùy thân như:

  • Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân, hộ chiếu, bằng lái xe hoặc một số loại giấy tờ tùy thân khác để chứng minh được nhân thân.
  • Sổ hộ khẩu.
  • Giấy tờ bốc họ với chữ ký của bên cho vay và bên được vay.

Đây chính là ưu điểm thu hút nhiều người chọn cách vay này để giải quyết khó khăn trước mắt. Ngoài ra, tại một số tổ chức bốc bát họ còn có thể đưa ra một số điều kiện khác nữa.

Luật bốc bát họ là gì?

Trước khi lựa chọn vay bốc bát họ, bạn cần nắm thật rõ luật bốc bát họ để cân nhắc việc có nên vay hay không. Bởi theo Tài Chính 24H thì đây được xem là hình thức vay tiền có nhiều rủi ro nhất.

Luật bốc bát họ bao gồm những quy định, điều kiện để thống nhất giữa bên cho vay và bên vay về việc lãi suất bao nhiêu và thời gian vay trong bao lâu, hình thức trả nợ theo từng ngày, từng tháng hay năm.

boc bat ho taichinh24h 2

Tham gia bốc bát họ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro dẫn đến vỡ nợ

Luật bốc bát họ phổ biến nhất hiện nay là 20% khi cho vay theo ngày với thời hạn 50 ngày, 18% khi vay theo ngày thời hạn 1 năm. Khoản lãi nóng 20% sẽ được trừ thẳng vào khoản tiền ngay khi cho vay

Để cho dễ hiểu bạn tính như sau: Khi bạn vay 10 triệu, bạn sẽ nhận được 8 triệu thực tế, 2 triệu bị trừ là tiền lãi nóng. Bắt đầu từ ngày thứ hai bạn sẽ phải trả nợ cho đủ 10 triệu đó( tức 200.000vnđ/ ngày) đều đặn cho tới ngày thứ 50.

Sau khi bốc bát họ, lãi suất sẽ được tính theo ngày, tháng, năm hoặc có thể tính theo giờ trong nhiều trường hợp. Người vay thường sẽ bị tính lãi rất cao kể từ thời điểm vay( bao gồm cả lãi nóng và dãi dài hạn), nếu không có kế hoạch thanh toán đúng theo kế hoạch thì rất dễ rơi vào tình trạng vỡ nợ.

Có thể bạn quan tâm: Checking Account là gì? Những thông tin cần biết về Checking Account

Bốc bát họ có vi phạm pháp luật không?

Hiện nay nhà nước Việt Nam chưa công nhận cho hình thức cho vay này. Do đó người tổ chức cho vay qua bốc bát họ là đang vi phạm pháp luật và sẽ bị phạt hành chính khi bị phát hiện. Tuy nhiên nhiều người vay vẫn khá nhiều bởi tính nhanh gọn, giúp giải quyết ngay lập tức nhu cầu của người vay.

Nhìn vào mức lãi suất cao ngất ngưởng như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy đây là một hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt hành chính nếu bị phát hiện.

boc bat ho taichinh24h 5

Luật bốc bát họ là j và có vi phạm pháp luật nước ta hay không?

Theo quy định của pháp luật hiện nay thì mức lãi suất cho vay dân sự cao nhất là 20%/ năm vậy mà theo luật bốc bát họ thì mức lãi suất sẽ là 20%/ ngày, tính ra sẽ là 140%/ năm. Mức lãi suất này quá cao so với luật của nhà nước.

Tùy vào từng mức độ vi phạm khác nhau của các cá nhân, tổ chức cho vay bốc bát họ mà mức độ xử phạt sẽ tương ứng. Thông thường sẽ là phạt từ 30 triệu tới 100 triệu đồng, bị cắt chức, cầm hành nghề hoặc bị phạt tù, phạt cải tạo theo mức độ vi phạm.

Những rủi ro khi bốc bát họ

Thông thường những cá nhân, tổ chức đứng ra cho vay bốc bát họ đều là những người có vai vế cao, có máu mặt, có vốn và có tiếng tăm trong giới xã hội. Họ có đủ khả năng để tạo ra được một đội ngũ chuyên dụ dỗ cho vay và thu hồi nợ bằng đủ các hình thức như xã hội đen, dân anh chị,…

bốc bát họ

Những rủi ro mà bạn cần lưu ý khi tham gia bốc bát họ

Những người đứng ra cho vay thường họ có một mối quan hệ rất lớn, đủ để đảm bảo con nợ sẽ không thể trốn nợ. Họ sẽ dùng mọi biện pháp cả tra tấn thể xác, tinh thần,.. người vay hoặc người thân người vay để thu hồi lại cả vốn lẫn lãi. Do đó người vay sẽ phải chịu áp lực rất lớn nếu không trả tiền đúng hạn.

Hiện nay có rất nhiều các hình thức dụ dỗ với những lời mời chào hấp dẫn để thu hút người vay vay tiền. Bạn cần phải thật tỉnh táo để tránh bị lừa lãi mẹ đẻ lãi con dẫn tới khoản nợ ngày một tăng và khi tình trạng này kéo dài nó sẽ thành một khoản nợ khổng lồ khó có thể chi trả.

Lời khuyên đưa ra cho những người có ý định bốc bát họ là bạn cần cân nhắc, tính toán thật kĩ khả năng tài chính của bản thân để chắc chắn có thể trả nợ đúng hạn.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về bốc bát họ. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn để có thể tỉnh táo nhận thức được mức độ nguy hiểm khi chọn hình thức vay tiền này. Hãy cố gắng lựa chọn những nơi uy tín như ngân hàng, công ty tài chính ,… tránh xa các tổ chức tín dụng đen để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Rate this post


source https://taichinh24h.com.vn/boc-bat-ho/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ số Dow Jones là gì? Bắt nguồn và phân loại chỉ số Dow Jones

Biểu đồ Pareto (Pareto chart) là gì? Ý nghĩa và cách lập biểu đồ

Nợ nhóm 2 là gì? Nợ xấu nhóm 2 bao nhiêu ngày thì xóa được?