Giải đáp thắc mắc: đổi tiền mới ở ngân hàng có mất phí không?

Nhu cầu đổi tiền mới, tiền lẻ… cứ mỗi dịp tết đến, xuân về là tăng cao chóng mặt. Do đó, người dân sẽ luôn đổ về những ngân hàng lớn để tiến hành việc quy đổi tiền lẻ, tiền mới này. Vậy đổi tiền mới ở ngân hàng có mất phí không? Cách đổi tiền mới như thế nào? Hãy cùng dịch vụ tài chính 24h tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Ngân hàng có cho phép bạn đổi tiền mới không?

Việc đổi tiền lẻ, tiền mới vào mỗi dịp gần tết Nguyên Đán đã thành thông lệ hàng năm trong chúng ta. Không ai bảo ai, người người, nhà nhà đều đi đổi tiền lẻ… Và những ngân hàng là sự lựa chọn số 1 của nhiều người dân. Bởi chúng có sự uy tín, tin cậy cao, khỏi lo sợ tiền giả trà trộn vào.

đổi tiền mới tại ngân hàng
Bạn có thể đổi tiền mới tại ngân hàng

Tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng giúp bạn đổi tiền mới, tiền lẻ nhất là vào những dịp cuối năm. Vào thời điểm này, ngân hàng cũng rất bận rộn trong những công việc như: chuyển tiền, nhận tiền, trả nợ, hỗ trợ nhu cầu rút tiền của người dân,… nên đổi tiền lẻ vào lúc này là bất khả quan.

Do đó, đứng trước nhu cầu đổi tiền mới tăng mạnh vào dịp cuối năm bạn cần tìm hiểu kỹ rằng ngân hàng đó có hỗ trợ đổi tiền mới, tiền lẻ không? Và nhanh chóng đi quy đổi càng sớm, càng tốt, thậm chí là trước 1 đến 2 tháng thì khả năng đổi tiền sẽ rất là cao.

Đổi tiền mới ở ngân hàng có mất phí không?

Đổi tiền mới ở ngân hàng có mất phí không sẽ là câu hỏi thường trực của rất nhiều người. Và tin rất mừng đó là ngân hàng sẽ không thu phí khi đổi tiền tại đây. Bởi họ biết được nhu cầu của người dân nên mỗi dịp này nên họ đã chuẩn bị một số lượng tiền lẻ, tiền mới… để đáp ứng mà không thu phí chênh lệch.

Tuy nhiên, do số lượng tiền mới được cung ứng có hạn nên một số đối tượng bình thường sẽ khó tiếp cận nguồn tiền này hơn khách hàng thân thiết hoặc có người thân ở trong ngân hàng…

đổi tiền mới ở ngân hàng có mất phí không
Đổi tiền mới ở ngân hàng có mất phí không?

Để giải quyết vấn đề này, người dân thường đến với những dịch vụ đổi tiền lẻ, tiền mới ngoài ngân hàng. Tuy nhiên, họ sẽ phải chịu mức phí chênh lệch khoảng 10 – 20%. Ngoài ra, rủi ro đổi phải tiền giả cũng thường xuyên xảy ra ở những dịch vụ này.

Vì vậy, kể cả bạn chọn lựa sử dụng ngân hàng hay dịch vụ ngoài để đổi tiền mới, tiền lẻ… Vẫn phải thật cảnh giác để đề phòng kẻ xấu lợi dụng, tiền mất tật mang… nhất là vào dịp cuối năm – sắp tới cả gia đình sẽ sum vầy bên nhau. Nếu xảy ra chuyện gì phiền muộn thì ăn Tết sẽ kém vui.

Cách đổi tiền lẻ ở ngân hàng nhanh chóng, không mất phí

Bạn có thể đổi tiền mới, tiền lẻ ở ngân hàng một cách nhanh chóng còn không mất phí qua những mẹo sau đây.

  • Đổi tiền lẻ, tiền mới… ở những ngân hàng bạn chọn lựa trước dịp tết Nguyên Đán từ 1-3 tháng. Do lúc này, nhu cầu đổi chưa cao mà nguồn tiền do Ngân hàng Nhà nước cấp cũng dồi dào. Nên khả năng lớn là quy đổi thành công.
  • Nên đổi tiền lẻ, tiền mới ở ngân hàng mà bạn đang sử dụng dịch vụ ở ngân hàng đó. Nhất là những khách hàng thân thiết, cơ hội đội thành công sẽ rất cao.
  • Do ngân hàng luôn luôn ưu tiên những khách hàng gửi tiết kiệm khi rút tiền ra sẽ được yêu cầu về số lượng, mệnh giá… Cách này là để ngân hàng tri ân, cảm ơn khách hàng đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ. Bạn có thể tận dụng nó để đổi tiền mới, tiền lẻ một cách dễ dàng.
  • Nếu bạn có mối quan hệ với người ở trong ngân hàng thì chuyện này càng đơn giản hơn. Có người thân, bạn bè,… làm nhân viên ở trong ngân hàng sẽ được nhận suất ưu tiên đổi tiền lẻ, tiền mới rất nhanh chóng.
tiền mới, tiền lẻ
Tiền mới, tiền lẻ sau khi được đổi thành công

Trên đây là những lời giải đáp cho câu hỏi đổi tiền mới ở ngân hàng có mất phí không? Cũng như chỉ bạn một số mẹo để đổi tiền mới ở ngân hàng nhanh chóng, thuận lợi nhất có thể. Chúc bạn có thể quy đổi tiền mới, tiền lẻ thành công theo hướng dẫn này.

Nguồn bài viết: Giải đáp thắc mắc: đổi tiền mới ở ngân hàng có mất phí không?



source https://taichinh24h.com.vn/doi-tien-moi-o-ngan-hang-co-mat-phi-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ số Dow Jones là gì? Bắt nguồn và phân loại chỉ số Dow Jones

Biểu đồ Pareto (Pareto chart) là gì? Ý nghĩa và cách lập biểu đồ

Nợ nhóm 2 là gì? Nợ xấu nhóm 2 bao nhiêu ngày thì xóa được?